Cần bán Chủ tịch Kim Jong-un khiến cho ô tô 21 triệu: Dân Triều Tiên vẫn thờ ơ

Thảo luận trong 'Xe Ô Tô Biên Hòa' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 28 Tháng hai 2019.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 Member

    BIENHOARAOVAT.VN
    Tham gia ngày:
    9 Tháng mười 2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Dưới thời chủ tịch Kim Jong-un, ngành ô tô Triều Tiên đã lớn mạnh mạnh mẽ với giá vô cùng rẻ chỉ 21 triệu cho tới 70 triệu đồng. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa dễ dàng với ô tô.

    Người dân được tha hồ tìm bán xe

    Khác với các thông tin về một Triều Tiên khép kín cả ở trong lẫn ngoài, chị Vũ Nam Phương (thành viên Hội hữu hảo Việt Nam- Triều Tiên) cho biết đã rất ấn tượng khi lần đầu đến sơn hà này vào năm 2013.

    Đường phố tại thủ đô Bình Nhưỡng rộng và thoáng, nhưng cũng sở hữu lúc tắc đường. Xe cũ vô cùng rẻ, chủ yếu các lại xe Volvo và xe Nhật Bản do Triều Kiều có về từ phổ biến năm trước. Từ thời khắc chị bắt đầu làm việc ở Triều Tiên, đã thấy người dân được vô tư mua bán xe, miễn với tiền.

    Clip cảnh tắc đường có hàng dài ô tô xếp hàng ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Clip: Vũ Nam Phương)

    Một thời gian dài Triều Tiên phân biệt xe dân sự bằng biển số màu trắng, nhưng sau năm 2016 đã đổi sang biển màu xanh giống Trung Quốc. Biển đỏ là xe quân đội và biển vàng là xe nhà nước.

    Hiện nay, không tính xe nội địa Sungri, Pyeonghwa, Seongyang, Neanara, thị trường ô tô Triền Tiên còn với sự góp mặt của doanh nhân Trung Quốc, đi cộng là những hãng xe BYD hay FAW.

    Ô tô không nằm trong danh mục cấm vận cần với thể nhập từ bất cứ nước nào, nhưng nhà băng Triều Tiên bị cấm thanh toán quốc tế là rào cản lớn nhất cho việc nhập xe.

    Thuế nhập ô tô đang áp dụng là 20%. Triều Tiên ko thiếu các mẫu Mercedes-Benz đời mới hay chiếc Audi thể thao, vốn là các mẫu xe sang của Đức vô cùng được ưa chuộng ở giang san này. Đa số chúng được nhập qua đường Trung Quốc, phổ biến chiếc xe Châu Âu sở hữu tem chữ tiếng Trung vì là phiên bản bán ở đại lục.

    Triều Tiên không đánh thuế lên người dùng nên không với thuế tiêu thụ đặc biệt. Khi mua xe mới, không tính số tiền chọn xe tương đối phải chăng (giá riêng cho người Triều Tiên) chỉ từ một triệu KPW – won Triều Tiên (khoảng 21 triệu VND), những khoản còn lại để xe lăn bánh được chiếm khoảng 10 – 20% giá trị xe gồm tiền môi trường, xây dựng cầu đường, bảo hiểm, đăng ký biển số.

    Chị Vũ Nam Phương ko trực tiếp sắm ô tô vì giá cho người nước ko kể không thấp (từ 10.000 USD) nhưng đã cộng người bạn Triều Tiên đi tìm xe cũ thì thấy thủ tục tương đối đơn giản, chỉ nên giấy viết tay rồi đây Ủy ban dân chúng phường chứng thực.

    Luật Triều Tiên hiện đã cho tư nhân được buôn bán ô tô nhưng ngoài những showroom của hãng nội địa nằm tản mạn ở những thị thành chính, còn với đại lý xe của người Trung Quốc. Một số hãng xe taxi ở Triều Tiên tiêu dùng xe mới của Trung Quốc là điều không thi thoảng thấy.
     

    Chia sẻ trang này

Chia sẻ trang này